Chào mừng

Mừng Giáng sinh

Mừng năm mới

Bạn bè

Mời dùng trà

đồng hồ

yêu thương

Vui nhộn

Chờ đợi

Đi thuyền trên sông

máy tính

Hộp thư giáo dục

Tự điển


Tra theo từ điển:



Lời hay ý đẹp

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO CÁC THẦY CÔ GIÁO ĐẾN VỚI WEBSITE THƯ VIỆN TOÁN HỌC NGUYỄN KIM CHÁNH

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    skkn:các phương pháp giải pt vô tỉ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Kim Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:05' 10-10-2012
    Dung lượng: 159.6 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC
    Trang
    A. MỞ ĐẦU
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ: 2
    1/Thực trạng của vấn đề: 2
    2/Ý nghĩa và tác dụng : 2
    3/Phạm vi nghiên cứu: 2
    II. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH:.................................................................................2
    1/Cơ sở lý luận và thực tiển: 2
    2/Các biện pháp tiến hành ,thời gian: 2
    B. NỘI DUNG 3
    I. MỤC TIÊU: 3
    II.MÔ TẢ GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI: 3
    1/ Thuyết minh : 3
    2/Các phương pháp : 3
    C.KẾT LUẬN 10
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 12



























    CÁC PHƯƠNG PHÁP GIẢI PHƯƠNG TRÌNH VÔ TỈ
    (((((((((
    A. MỞ ĐẦU
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1/Thực trạng của vấn đề:
    Toán học là một trong những môn khoa học cơ bản mang tính trừu tượng, nhưng mô hình ứng dụng của nó rất rộng rãi và gần gũi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong khoa học lí thuyết và khoa học ứng dụng. Toán học là một môn học giữ một vai trò quan trọng trong suốt bậc học phổ thông. Tuy nhiên, nó là một môn học khó, khô khan và đòi hỏi ở mỗi học sinh phải có một sự nỗ lực rất lớn để chiếm lĩnh những tri thức cho mình. Chính vì vậy, đối với mỗi giáo viên dạy toán việc tìm hiểu cấu trúc của chương trình, nội dung của sách giáo khoa, nắm vững phương pháp dạy học. Để từ đó tìm ra những biện pháp dạy học có hiệu quả trong việc truyền thụ các kiến thức Toán học cho học sinh là công việc cần phải làm thường xuyên
    2/Ý nghĩa và tác dụng :
    - Dạy học sinh học Toán không chỉ là cung cấp những kiến thức cơ bản, dạy học sinh giải bài tập sách giáo khoa, sách tham khảo mà điều quan trọng là hình thành cho học sinh phương pháp chung để giải các dạng toán, từ đó giúp các em tích cực hoạt động, độc lập sáng tạo để dần hoàn thiện kĩ năng, kĩ xảo, hoàn thiện nhân cách
    - Giải toán là một trong những vấn đề trung tâm của phương pháp giảng dạy, bởi lẽ việc giải toán là một việc mà người học lẫn người dạy thường xuyên phải làm, đặc biệt là đối với những học sinh bậc THCS thì việc giải toán là hình thức chủ yếu của việc học toán
    3/Phạm vi nghiên cứu:
    -Trong chương trình Toán bậc THCS, chuyên đề về phương trình là một trong những chuyên đề xuyên suốt 4 năm học của học sinh, bắt đầu từ những bài toán “Tìm x biết ...” dành cho học sinh lớp 6, 7 đến việc cụ thể hóa vấn đề về phương trình ở cuối năm học lớp 8 và hoàn thiện cơ bản các nội dung về phương trình đại số ở lớp 9. Đây là một nội dung quan trọng bắt buộc học sinh bậc THCS phải nắm bắt được và có kĩ năng giải phương trình một cách thành thạo
    -Để thực hiện đề tài này, tôi thực hiện nghiên cứu tại đơn vị công tác là Trường THCS Trần Quang Diệu.
    II. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH:
    1/Cơ sở lý luận và thực tiển:
    - Trên cơ sở những kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn học tập của học sinh, tìm ra những phương pháp giải phương trình vô tỉ một cách hiệu quả nhất
    -Là một giáo viên giảng dạy Toán bậc THCS, bản thân tôi cũng rất trăn trở về vấn đề này. Vấn đề đặt ra là làm thế nào có thể giúp cho học sinh giải thành thạo các loại phương trình vô tỉ? Và khi gặp bất cứ một dạng toán nào về phương trình vô tỉ các em cũng có thể tìm ra cách giải một cách tốt nhất?
    -Với tất cả những lí do nêu trên. Tôi quyết định chọn đề tài “Các phương pháp giải phương trình vô tỉ” trong khuôn khổ chương trình bậc THCS
    2/Các biện pháp tiến hành ,thời gian:
    -Đề tài được sử dụng trong việc bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi các cấp, với đối tượng là những học sinh giỏi bộ môn Toán
    -Đề tài được thực hiện từ ngày 05.09.2012 đến ngày 30.3.2013
    B. NỘI DUNG
    I. MỤC TIÊU:
    Trong quá trình giải toán học sinh còn rất lúng túng những vấn đề về phương trình, phương trình vô tỉ lại là một trở ngại không nhỏ khiến cho nhiều học sinh không ít ngỡ ngàng và bối rối khi giải các loại phương trình này. Thực ra, đây cũng là một trong những vấn đề khó, phương trình vô tỉ cũng là một dạng toán mới.. Đặc biệt, với những học sinh tham
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Danh ngôn mỗi ngày

    Music

    CẢM ƠN QUÝ VỊ GHÉ THĂM THƯ VIỆN TOÁN HỌC CỦA NGUYỄN KIM CHÁNH