Chào mừng

Mừng Giáng sinh

Mừng năm mới

Bạn bè

Mời dùng trà

đồng hồ

yêu thương

Vui nhộn

Chờ đợi

Đi thuyền trên sông

máy tính

Hộp thư giáo dục

Tự điển


Tra theo từ điển:



Lời hay ý đẹp

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO CÁC THẦY CÔ GIÁO ĐẾN VỚI WEBSITE THƯ VIỆN TOÁN HỌC NGUYỄN KIM CHÁNH

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    35 đề ôn thi vào 10+đáp án

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Kim Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:55' 17-06-2012
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ ÔN THI VÀO LỚP 10
    Đề 1
    Bài 1: Cho biểu thức K = 
    a. Rút gọn biểu thức K
    b. Tính giá trị của K khi 
    c. Tìm các giá trị của a sao cho K < 0
    Bài 2: Cho phương trình: x2 - 2(m-3)x - 2(m-1) = 0 (1)
    Chứng minh rằng phương trình luôn có 2 nghiệm phân biệt với mọi giá trị của m;
    Gọi x1, x2 là 2 nghiệm của phương trình (1). Tìm giá trị nhỏ nhất của x12 + x22.
    Bài 3: Theo kế hoạch hai tổ sản xuất 600 sản phẩm trong một thời gian nhất định. Do áp dụng kĩ thuật mới nên tổ I đã vượt mức 18% và tổ II đã vượt mức 21%. Vì vậy trong thời gian quy định họ đã hoàn thành vượt mức 120 sản phẩm. Hỏi số sản phẩm được giao của mỗi tổ theo kế hoạch?
    Bài 4: Cho tam giác ABC có các góc đều nhọn, A = 450. Vẽ các đường cao BD và CE của tam giác ABC. Gọi H là giao điểm của BD và CE.
    a. Chứng minh tứ giác ADHE nội tiếp được trong một đường tròn.
    b. Chứng minh: HD = DC
    c. Tính tỉ số: 
    d. Gọi O là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC. Chứng minh OA vuông góc với DE.
    Bài 5: Cho a, b là các số thực dương.
    Chứng minh rằng: 

    Bài giải:
    Bài 1: Điều kiện a > 0 và a 1
    K = 
    = = 
    b. 
    K = 
    c. K < 0    
    Bài 2:
    a) = m2 - 4m + 7 = (m-2)2 + 3 > 0 : Phương trình luôn có 2 nghiệm phân biệt với mọi giá trị của m.
    b) Áp dụng hệ thức Viet: x1+x2 = m - 3
    x1x2 = - 2(m - 1)
    Ta có: x12 + x22 = (x1+ x2)2 - 2 x1x2
    = 4(m - 3)2 + 4(m - 1)
    = 4m2 - 20m + 32
    =(2m - 5)2 + 7  7
    Đẳng thức xảy ra 2m – 5 = 0m = 2,5
    Vậy giá trị nhỏ nhất của x12 + x22 là 7 khi m = 2,5
    Bài 3:
    Gọi x, y là số sản phẩm của tổ I, II theo kế hoạch (điều kiện x, y  N*;
    x, y < 600).
    Theo giả thiết ta có phương trình x + y = 600
    Số sản phẩm tăng của tổ I là:  (sản phẩm)
    Số sản phẩm tăng của tổ II là: ( sản phẩm)
    Từ đó có phương trình thứ hai: 
    Do đó x và y thỏa mãn hệ phương trình: 
    Giải ra được x = 200, y = 400( thỏa điều kiện )
    Vậy: Số sản phẩm được giao của tổ I, tổ II theo kế hoạch thứ tự là 200 và 400 sản phẩm
    Bài 4:
    a. Ta có ADH = AEH = 900, suy ra AEH +ADH = 1800
    ( Tứ giác AEHD nội tiếp đường tròn đường kính AH.
    b. (AEC vuông có EAC= 450 nên ECA = 450, từ đó (HDC vuông cân
    tại D.
    Vậy DH = DC
    c)Ta có BEC = BDC = 900 nên tứ giác BEDC nội tiếp đường tròn đường
    kính BC ( AED = ACB (cùng bù với DEB) suy ra (AED (ACB,
    do đó:
    d. Dựng tia tiếp tuyến Ax với đường tròn (O),
    ta có BAx = BCA (góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây và góc nội tiếp cùng chắn cung AB) ,
    mà BCA = AED
    ( BAx =AED mà chúng là cặp góc so le trong do đó DE (( Ax.
    Mặt khác, OA Ax ( Ax là tiếp tuyến),
    Vậy OA ( ED (đpcm)
    Bài 5 :Ta có :  ; , với mọi a , b > 0  
    
    Mặt khác 
    Nhân từng vế ta có : 
    hay: 

    ĐỀ SỐ 2
    Bài 1: Cho biểu thức: 
    a) Rút gọn P.
    b) Tìm giá trị của x để P = –1.
    Bài 2: Cho hệ phương trình: 
    a) Giải hệ phương trình khi cho m = 1.
    b) Tìm giá trị của m để hệ phương trình vô nghiệm.

    Bài 3: Cho parabol (P) : y = – x2 và đường thẳng (d) có hệ số góc
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Danh ngôn mỗi ngày

    Music

    CẢM ƠN QUÝ VỊ GHÉ THĂM THƯ VIỆN TOÁN HỌC CỦA NGUYỄN KIM CHÁNH